Yahoo! “tấn công” mạng xã hội

Standard

Mạng xã hội sẽ là mục tiêu quan trọng của gã khổng lồ Yahoo! dưới thời Giám đốc điều hành mới.

Giám đốc điều hành mới của Yahoo! – Carol Bartz – cho biết mạng xã hội sẽ là lĩnh vực trọng tâm đem lại lợi nhuận cho hãng trong năm 2009. Tuy nhiên, phát biểu tại Hội nghị công nghệ Morgan Stanley diễn ra ở San Francisco (Mỹ) trong ngày hôm qua, bà Bartz khẳng định Yahoo sẽ không tự xây dựng sản phẩm mạng xã hội cho riêng mình mà là hợp tác với các đối tác mạng xã hội khác.
“Tôi không cho rằng chúng tôi có thể tạo ra một Facebook thứ 2” – bà Bartz phát biểu. Bên cạnh đó, Bartz cũng đã mở ra khả năng quay trở lại bàn đàm phán với Microsoft về vấn đề sáp nhập bộ phận tìm kiếm. “Nếu Yahoo! và Microsoft quyết định đàm phán lại về vấn đề này thì chúng tôi sẽ thương lượng như bất kỳ cuộc thương lượng nào khác, một cách riêng tư” – bà Bartz cho biết. Năm ngoái, Microsoft đã không thành công khi cố mua lại Yahoo! với giá 47,5 tỷ USD, tương đương với 3 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, Microsoft đã bỏ ý định mua lại Yahoo! mà thay vào đó, gã khổng lồ phần mềm này “để ý” đến bộ phận tìm kiếm của Yahoo!. Ngoài ra, bà Bartz khẳng định Yahoo! sẽ xem xét nhiều chiến lược phát triển khác nhau nhằm củng cố vị trí của hãng trên các thị trường quan trọng, trong đó có thể bằng cả các cách như sáp nhập hoặc thâu tóm. Châu Âu trong năm 2009 sẽ là một thị trường mục tiêu quan trọng đối với Yahoo!. Cổ phiếu của Yahoo! trong ngày hôm qua đã giảm 8 cent xuống còn 12,50 USD.

Nguồn: 24h.com.vn

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s